Đây là chương trình tư vấn, theo dõi sức khỏe tại nhà được Công đoàn ĐHQG-HCM triển khai, dành cho các cán bộ viên chức, người lao động ĐHQG-HCM hoặc người thân thuộc diện F0, F1 đang cách ly tại nhà.
Thông qua chương trình, mỗi gia đình có F0, F1 muốn tư vấn sức khỏe sẽ được Công đoàn kết nối với 1 bác sĩ phụ trách riêng qua zalo, hoặc điện thoại theo khung giờ quy định mỗi ngày. Sau khi F0, F1 mô tả tình trạng của mình, các bác sĩ sẽ chẩn đoán từ xa và hướng dẫn cách điều trị, chăm sóc, sử dụng thuốc.
Trong trường hợp cần tư vấn y tế khẩn cấp, các F0, F1 cũng có thể liên hệ trực tiếp với “Bác sĩ gia đình” để được hướng dẫn cách xử lý.
ThS Lâm Tường Thoại, Chủ tịch Công đoàn ĐHQG-HCM, cho biết việc tư vấn 1-1 này được thực hiện kéo dài cho đến khi bác sĩ thấy tình trạng F0, F1 đã ổn hoặc lành bệnh.
Được biết, “Bác sĩ gia đình” là một trong nhiều chương trình thuộc Chương trình 107 “Cùng nhau vượt qua đại dịch” được Công đoàn ĐHQG-HCM triển khai từ đầu tháng 7 đến nay, với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực dành cho nhiều đối tượng: y bác sĩ, dân quân tự vệ tham gia chống dịch; viên chức, người lao động, sinh viên ĐHQG-HCM; bệnh nhân F0 (đặc biệt là trẻ em) đang điều trị trong Bệnh viện dã chiến ở ĐHQG-HCM; các hoàn cảnh khó khăn khác ngoài xã hội.
KHÁNH LÂM